ความคิดคือความยิ่งใหญ่สูงสุด
102

ความคิดคือความยิ่งใหญ่สูงสุด

ความคิดคือความยิ่งใหญ่สูงสุด

ตัดตอนจากหนังสือของเดล คาร์เนกี "ศิลปะการผูกมิตรและจูงใจคน"

    ความคิดคือความยิ่งใหญ่สูงสุด

    "เมื่อใดที่คุณก้าวเท้าพ้นประตู ขอให้เชิดคางตั้งศีรษะตรงเป็นสง่า สูดหายใจลึกเต็มปอดพร้อมดื่มกินภายใต้แสงแดดอันสว่างไสว ทักทายเพื่อนด้วยรอยยิ้ม และบรรจงใส่วิญญาณของคุณไว้ในการจับมือทุกครั้ง อย่ากลัวการถูกเข้าใจผิดและอย่าเสียเวลาแม้แต่นาทีเดียวคิดถึงศัตรูของคุณ

    พยายาม ย้ำให้หนักแน่นในใจว่าคุณอยากทำอะไร และโดยไม่มีการหันเหออกนอกทาง ขอให้คุณมุ่งตรงไปยังเป้าหมาย จดจ่อสมาธิจิตใจอยู่กับสิ่งอันล้ำเลิศและยิ่งใหญ่ที่คุณอยากทำต่อจากนั้น

    เมื่อ วันเวลาค่อยๆผ่านเลยไป คุณจะพบว่าตัวคุณเองได้รับโอกาสไว้มากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นโอกาสอันจำเป็น สำหรับทำให้ความฝัน ความปรารถนาของคุณเป็นจริงโดยไม่รู้ตัว เฉกเช่นสัตว์เล็กๆตามปะการังที่รับเอาพลังธรรมชาติที่มันต้องการจากสายน้ำไหลหลากโดยไม่รู้ตัว

    ขอ ให้ตั้งภาพตัวคุณ ซึ่งเต็มไปด้วยสาระ น้ำใสใจจริง และมีความสามารถอย่างที่คุณปรารถนา เอาไว้ให้มั่นในหัวใจ ความตั้งมั่นไว้นั้นจะเปลี่ยนแปลงคุณให้กลายเป็นคนที่คุณตั้งภาพเอาไว้ ชั่วโมงแล้วชั่วโมงเล่า

    ความ คิดคือความยิ่งใหญ่สูงสุด จงสงวนรักษาทัศนคติมองโลกในแง่ที่ดี ทัศนคติแห่งกำลังใจ ความตรงไปตรงมาและความร่าเริงแจ่มใส การมีความคิดที่ถูกต้องก็คือการสร้างสรรค์ทุกสิ่งออกจากความปรารถนา แล้วทุกๆคำอธิษฐานที่เต็มไปด้วยความจริงใจก็จะได้รับการตอบสนอง

    มนุษย์เราจะเป็นดังสิ่งที่หัวใจของเรากำหนดให้เป็นไป จงเชิดหน้า ตั้งศีรษะตรง เราคือพระเจ้าภายในคราบดักแด้ที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลง"



INSURANCETHAI.NET
Line+