ถูกแก็งค์ต่างชาติหลอกโอนเงิน
1031

ถูกแก็งค์ต่างชาติหลอกโอนเงิน

          ดิฉันมีรีสอร์ทที่เกาะเต่า จ. สุราษฎร์ธานี โดยทางรีสอร์ทเรามีเครื่องรูดบัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพเพื่อให้บริการลูกค้าในการจองห้อง
          1.มีอยู่วันหนึ่ง  ฝรั่งซึ่งอ้างตัวว่าเป็นคนอังกฤษ เป็นเอเย่นส์ จะจองห้องให้ลูกค้าของเขาโดยฝรั่งก็บอกโค๊ดบัตรเครดิตเพื่อให้เรากด พอเงินเข้าบัญชีประมาณ สองแสนกว่าบาท บอกเราว่าส่วนที่เหลือจากค่าห้องนั้นช่วยโอนให้เอเย่นส์เป็นค่าตั๋วเครื่องบินให้ด้วยที่ประเทศจีน  ทางเราก็ได้จัดการโอนเงินให้คนจีนเป็นเงิน สองแสนกว่าซึ่งที่เหลือจากหักค่าห้องแล้วนั้น โดยโอนทาง western union เราไม่เอะใจ  เพราะเราได้ขอ passport copy ทั้งของเอเย่นส์และของคนจีนไว้แล้ว
        2. หลังจากที่โอนรอบแรก  ดิฉันก็ประมาณ 2-3 วัน มันก็โทรมาจองห้องให้ลูกค้าอีกรอบ แต่ทีนี้เงินเข้าบัญชีดิฉันประมาณ เจ็ดแสนกว่าบาท หักค่าห้องไปประมาณ 40,500 บาท แล้วที่เหลือช่วยโอนไปให้เอเย่นส์ที่เป็นคนจีนคนเดิมสองแสนกว่าบาท  เหลืออีกสี่แสนกว่าบาทช่วยโอนไปทาง swift code ไปที่แอฟริกาใต้ ( ยอดหลังนี้เราเริ่มแปลกใจ หลังจากโอนไปได้ 3 วัน ดิฉันก็ได้มาติดต่อที่ธนาคารกรุงศรี  สาขาเกาะพะงัน เพราะระงับเงินจำนวนสี่แสนกว่าไว้ก่อนนั้น แต่ทางธนาคารยังไม่ยืนยันว่าระงับได้ทันไหม ) โอนเงินทาง swift code ผู้รับจะได้รับเงินภายใน 7 วัน
          * ก่อนที่ดิฉันจะโอนเงินก็ได้โทรไปปรึกษาผู้จัดการธนาคารกรุงเทพ สาขาบัญชีเกาะเต่า เขาก็ยืนยันว่าโอนได้เพราะเงินเข้าบัญชีเราเรียบร้อยแล้ว
          ** หลังจากที่โอนเสร็จ ดิฉันได้ไปลงบันทึกประจำไว้แล้วว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นกับเงินดังกล่าว ได้ทำการโอนตามที่ลูกค้าบอกมาเพื่อค่าตั๋วเครื่องบิน และได้มาปรึกษาผู้จัดการธนาคารกรุงเทพสาขาเกาะพะงันเพิ่มเติม เขาก็เล่าว่าเหตุการณ์แบบนี้มีเจ้าของรีสอร์ทโดนไปปีที่แล้ว สามล้านกว่าบาท แต่ที่เขาไม่ฟ้องศาล  ก็เพราะเขาไม่ได้เก็บเอกสารใดๆไว้เลยหลังจากการโอนเงิน เขาเลยยอมผ่อนธนาคาร
          ***ที่กล้าโอนเพราะลูกค้าได้ส่งเอกสาร รายละเอียดมาครบ ( จะจริงหรือปลอมเราไม่สามารถเช็คได้)
          ****ก่อนจะโอนได้ถามลูกค้าว่าทำไหมคุณไม่โอนเงินไปเอง ทำไหมต้องผ่านทางเรา เหตุผลที่เขาให้คือทางฝั่งโน่นไม่มีเครื่องรูดบัตร และถ้าโอนไปโดยตรงจะเสียภาษีเยอะกว่าที่รูดบัตรกลับคุณ
          *****เราก็เช็คไปที่ธนาคารกรุงเทพสาขาใหญ่ และส่งเอกสารไปให้เขาดูเพิ่มเติมว่าเอกสารจริงไหม  เขาก็ใช้เวลาประมาณ 3 วัน ตอนนี้เค้าก็โทรมาบอกว่าเป็น passport ปลอม และให้เราไปแจ้งความเพิ่มเติมว่าเราโดนแก๊งค์มิจฉาชีพหลอกเงิน และคอยการติดต่อกลับมาของธนาคาร 



INSURANCETHAI.NET
Line+