หยุดใช้ชีวิตสบายตามความเคยชิน และก้าวออกจากกรอบ ‘Comfort Zone’ ได้แล้ว
1050

หยุดใช้ชีวิตสบายตามความเคยชิน และก้าวออกจากกรอบ ‘Comfort Zone’ ได้แล้ว

การพึงใจอยู่ใน Comfort Zone นั้นกำลังฆ่าเราอย่างช้าๆ เพราะการทำสิ่งเดิมซ้ำกันทุกวัน จะทำให้เราขาดความคิดสร้างสรรค์ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการดำเนินชีวิต ชีวิตคนเราจะมีความหมายต่อเมื่อเรามีแรงบันดาลใจให้สร้างสิ่งใหม่ๆ เพื่อทำให้โลกของเราดีขึ้น และแรงบันดาลใจจะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อเราเริ่มเสี่ยง เริ่มทำอะไรที่ไม่คุ้นเคย หรือเริ่มออกเดินทางไปในสถานที่ใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน การใช้ชีวิตอยู่ในกรอบจะฉุดคุณจากการสร้างสรรค์ ซึ่งนั่นคือการฉุดคุณจากการใช้ชีวิตนั่นเอง

คุณจะไม่รู้จักตนเองอย่างแท้จริง

หากไม่ได้ทดสอบตัวเอง คุณก็จะไม่รู้จักตัวเองอย่างแท้จริง เมื่อคุณเจอปัญหาและบททดสอบต่างๆ คุณก็จะรู้ว่ามีอะไรอยู่ในตัวบ้าง

คุณจะไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไรได้เก่งแค่ไหน

การออกนอกกรอบไปเผชิญกับความลำบากจะทำให้คุณรู้ว่าคุณรับมือกับชีวิตได้มากแค่ไหน และเก่งเพียงใด การรับมือกับความเจ็บปวดทางอารมณ์จะสร้างให้คุณแกร่งขึ้นมาก

คุณไม่สามารถคิดนอกกรอบได้

หากไม่เคยออกจากกรอบ คุณก็ไม่มีทางรู้ว่าโลกภายนอกเป็นเช่นไร เทื่อได้ลองเจอโลกที่ไม่คุ้นเคยและลองผลักตัวเองให้ทำสิ่งที่ไม่อยากทำ คุณจะได้เปิดใจให้กว้างขึ้น ชีวิตในกรอบจะทำให้โลกของคุณแคบและตื้น และแทบไม่มีความหมายอะไร

สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตมักเกิดขึ้นโดยไม่ทันตั้งตัว

หลายสิ่งในชีวิตมักเกิดขึ้นเหนือความคาดหมาย และโดยมากก็เกิดจากความเสี่ยง การลองเสี่ยงและพยายามให้สำเร็จ จะทำให้ชัยชนะหอมหวานมากกว่าเดิม

ความตื่นเต้นทำให้เราได้ฝึกคิดอยู่เสมอ

ประสบการณ์ใหม่ๆ จะคอยกระตุ้นให้เรามีชีวิตชีวาจากการเจอเรื่องไม่คาดฝัน เราจะได้ฝึกคิดหาวิธีที่แปลกใหม่เพื่อแก้ปัญหาอยู่เรื่อยๆ ทำให้เราคล่องแคล่วและฉลาดขึ้น

มุมมองของชีวิตในกรอบจะมีแต่เรื่องเดิมๆ

หากไม่ออกนอกกรอบ เราจะมีแต่มุมมองแคบๆ กับสิ่งที่เรารู้และคุ้นเคยอยู่แล้วเท่านั้น และไม่เคยได้รับรู้การผจญภัยซึ่งทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ หากเราไม่ฝึกคิดในแง่มุมใหม่ๆ เราจะมีแต่แนวคิดแบบเดิมๆ ซึ่งไม่ทำให้ชีวิตเราพัฒนาไปไหน

ที่มา Elitedaily



INSURANCETHAI.NET
Line+