‎ยกเลิกอินเตอร์เน็ตก่อนหมดสัญญาได้‬
1065

‎ยกเลิกอินเตอร์เน็ตก่อนหมดสัญญาได้‬

ทุกวันนี้เราถูกเอารัดเอาเปรียบจากบริษัทผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตต่างๆ ซึ่งมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า ค่าเดินสาย และค่าอื่นๆ ทั้งนี้ยังรวมถึงค่าปรับจากการขอยกเลิกการใช้งานไม่ครบปีหรืออายุสัญญา ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตได้ขอยกเลิกการใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงหลายหลาก แต่ถูกบริษัทผู้ให้บริการเรียกเก็บเงินค่าปรับประมาณ 5,000 กว่าบาท เช่นค่าธรรมเนียมแรกเข้า ค่าเดินสาย และค่าอื่นๆ เนื่องจากใช้งานไม่ครบปีหรืออายุสัญญา

ซึ่งล่าสุดมีผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตรายหนึ่งร้องเรียนไปยัง สำนักงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการโทรคมนาคม ซึ่งสำนักงานดังกล่าวก็แจ้งไปยัง กสทช. และ กสทส. ได้กล่าวว่า กสทช ‪#‎ไม่อนุมัติให้บริษัทไหนเลยเขียนข้อสัญญาให้สามารถปรับได้หากใช้บริการไม่ครบปี‬ ดังนั้นบริษัทไหนคิดค่าปรับจากการขอยกเลิกการใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงก่อนครบปีหรืออายุสัญญาถือว่าผิดกฏหมาย

ทั้งนี้ผู้บริโภคสามารถบอกเลิกสัญญาอินเตอร์เน็ตเมื่อไรก็ได้ ซึ่งการเขียนข้อกำหนดขึ้นมาจากบริษัทผู้ให้บริการว่า ถ้ายกเลิกสัญญาก่อนหนึ่งปี และโดนค่าปรับจำนวนต่างๆ ทำไม่ได้เพราะ กสทช. เองยังไม่เคยอนุมัติ ดังนั้นบริษัทที่เรียกปรับจึงผิดกฏหมาย ซึ่งกสทช. กำลังจะดำเนินการแจ้งไปยังผู้ให้บริการคืนเงินให้กับผู้ที่โดนปรับไปแล้วทั้งหมดครับ หรือถ้าเพื่อนๆคนไหนเคยโดนปรับมาก่อนหน้านี้ก็สามารถแจ้งไปยังสำนักงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการโทรคมนาคมเพื่อขอเรียกเงินคืน หรือร้องเรียนผ่านเบอร์ 1200 ได้เลย

https://www.youtube.com/v/b1x7DV7eEzQ

มีการรายงานว่ามีผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตได้ขอยกเลิกการใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงหลายหลาก แต่ถูกบริษัทผู้ให้บริการเรียกเก็บเงินค่าปรับประมาณ 5,000 กว่าบาท (เช่นค่าธรรมเนียมแรกเข้า ค่าเดินสาย และค่าอื่นๆ) เนื่องจากใช้งานไม่ครบปีหรืออายุสัญญา ผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตรายนี้จึงได้ร้องเรียนไปยัง ?สำนักงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการโทรคมนาคม? สำนักงานดังกล่าวก็แจ้งไปยัง กสทช. และกสทส. ได้กล่าวว่า กสทช ไม่อนุมัติให้บริษัทไหนเลยเขียนข้อสัญญาให้สามารถปรับได้หากใช้บริการไม่ครบปี ดังนั้นบริษัทไหนปรับจึงผิดกฏหมาย

แต่


ปัจจุบันที่ต้องเสียไม่น่าจะใช่ค่าปรับ แต่เป็น ค่าติดตั้งและค่าอุปกรณ์ Router ซึ่งตกลงว่าจะฟรีเมื่อใช้ครบ 1 ปี
กฎหมายมันมีทางเลี่ยง
^-^

หรือ

โทร 1200 Call Center กสทช แล้วส่งเอกสารตามที่ call center บอกมา

ให้ทำหนังสือขอยกเลิกบริการอินเตอร์เน็ต ทรู  ส่งไปยังสำนักงาน กสทช. เพื่อให้เขาดำเนินการแจ้งยกเลิกให้นะคะ  เราทำหนังสือไปยกเลิกของ 3bb  ตอนนี้ยกเลิกให้แล้ว ไม่ต้องจ่ายซักบาทเลยค่ะ  เนื่องจาก กสทช.เขาดำเนินการให้  โดยมี พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค

ค่าใช้จ่ายส่วนดังกล่าวนั้นไม่ใช้ค่าปรับแต่อย่างใดครับ เป็นเงินชดเชยค่าธรรมเนียมแรกเข้า, ค่าติดตั้ง/ค่าเดินสาย, และค่าบริการอุปกรณ์ซึ่งเดิมท่านผู้ขอใช้บริการจะต้องชำระเมื่อแรกเข้า แต่ทางบริษัทได้ยกเว้นไว้ให้ และจะไม่ต้องชำระหากใช้งานครบกำหนดตามเงื่อนไขของสัญญาบริการ



INSURANCETHAI.NET
Line+