ศาลกลับคำพิพากษา ‘เทเวศฯ’ไม่ต้องจ่ายเหตุเผาเซ็นทรัลเวิลด์ (ข่าว 2014)
1076

ศาลกลับคำพิพากษา ‘เทเวศฯ’ไม่ต้องจ่ายเหตุเผาเซ็นทรัลเวิลด์ (ข่าว 2014)

CPN เตรียมยื่นฎีกาหลังศาลอุทธรณ์กลับคำพิพากษาศาลชั้นต้น ให้บริษัท เทเวศประกันภัยไม่ต้องจ่ายสินไหม เหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN แจ้งว่า ตามที่เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2554 บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย ได้ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายอันเนื่องมาจากเหตุเพลิงไหม้โครงการเซ็นทรัลเวิลด์ จาก บริษัท เทเวศประกันภัยจำกัด (มหาชน) ตามกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองความเสี่ยงภัยทุกชนิด

และเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2556 ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาให้บริษัทชนะคดีและให้เทเวศประกันภัยจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่บริษัทนั้น

ล่าสุด วันที่ 9 ตุลาคม 2557 ศาลอุทธรณ์ได้พิพากษากลับคำพิพากษาศาลชั้นต้น ทำให้เทเวศประกันภัยไม่ต้องจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่บริษัท แต่ทั้งนี้ บริษัทจะยื่นฎีกาต่อศาลฎีกาภายใน 1 เดือน นับตั้งแต่ วันที่ 9 ตุลาคม 2557

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีสิทธิขอขยายระยะเวลายื่นฎีกาได้โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

ทั้งนี้ ศาลชั้นต้น ได้มีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2556 ให้ บริษัทเทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน) ชำระเงินค่าสินไหมทดแทน แก่บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เจ้าของห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ทรัพย์สินเสียหาย จากเหตุไฟไหม้ ในเหตุการณ์ทางการเมืองปี 2553 เป็นจำนวนเงิน รวมกว่า 3,000 ล้านบาท ไม่รวมดอกเบี้ย

โดยทาง CPN ชี้แจงว่า บริษัทได้ทำประกันภัยคุ้มครองความเสี่ยงภัยทุกชนิด และการประกันภัยธุรกิจหยุดชะงักวงเงิน 13,224 ล้านบาท และ 6,147 ล้านบาทตามลำดับ นอกจากนี้ บริษัทได้ทำประกันภัยการก่อการร้าย วงเงิน 3,500 ล้านบาทด้วย




INSURANCETHAI.NET
Line+