อยากขอยกเลิกประกันทางโทรศัพท์ทำได้ไหมค่ะ
13

อยากขอยกเลิกประกันทางโทรศัพท์ทำได้ไหมค่ะ

มีบริษัทประกันภัย โทรมาบอกว่าเราได้รับสิทธิพิเศษ ได้เข้าร่วมโครงการ
พูดอธิบายนาน สอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับการทำประกัน สุดท้ายบอกให้เราตอบตกลงทำประกัน เขาบอกว่าให้คุณตอบว่าตกลงยินดีทำประกัน
ตอนแรกคุยสุภาพสักพักตอนบอกให้เราตกลงเสียงดัง แล้วบอกว่าจะส่งกรมธรรม์ให้เราภายใน 1 สัปดาห์ เราก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะยังไม่เห็นตัวกรมธรรม์เลย
(ซึ่งก่อนหน้านั้นมีตัวแทนโทรมาสอบถามว่าได้ตัวกรมธรรม์หรือยังแต่เราก็ได้ตอบไปว่าไม่เห็นเลย โทรมา 2 ครั้งแล้วเขาบอกว่าจะส่งมาให้ใหม่แต่ก้อยังไม่มีจดหมายอะไรมาเลยค่ะ)

มารู้ตัวอีกที มีรายการเรียกเก็บเงินรวมในยอดชำระบัตรเครดิต พอโทรติดต่อกลับไปว่ายังไม่ได้มีการรับเอกสารอะไรเลย ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันด้วยหรือ เค้าตอบกลับมาว่าต้องจ่ายค่ะ ใน

กรณีนี้เราสามารถที่จะไม่จ่ายเบี้ยผ่านยอดชำระบัตรได้หรือไม่คะ เพราะได้รับการข่มขู่ว่าถ้าไม่ยอมจ่ายยอดที่แจ้งมาจะมีการติดต่อเรียกเก็บเพิ่มกับบัตรที่เราไปทำไว้อะค่ะ ดิฉันร้อนใจมากๆเลยค่ะ เพราะเขาเรียกเก็บค่าประกันเยอะมากๆ ต้องทำยังไงดีคะ :'(

Re: อยากขอยกเลิกประกันทางโทรศัพท์ทำได้ไหมค่ะ
13

Re: อยากขอยกเลิกประกันทางโทรศัพท์ทำได้ไหมค่ะ

ทำประกันภัยกับบริษัทใด ก็ต้องแจ้งยกเลิกกับบริษัทนั้นครับ
ในกรณีตัดเบี้ยผ่านบัตรเครดิตถ้าบริษัทเรียกเก็บเงินค่าเบี้ยประกัน และทางบริษัทบัตรก็ได้ทำการจ่ายไปแล้ว คงต้องชำระให้บัตรเครดิต
แต่เมื่อได้รับกรมธรรม์ให้ส่งกรมธรรม์พร้อมหนังสือขอยกเลิกไปยังบริษัทภายใน 30 วันนับแต่วันที่ได้รับกรมธรรม์ ทางไปรษณีย์ลงทะเบียนและเก็บหลักฐานไว้ จะได้เบี้ยคืนเต็มจำนวน



INSURANCETHAI.NET
Line+