10 สิ่งที่ทนได้ยากในยุคนี้ (จริงๆ)
1420

10 สิ่งที่ทนได้ยากในยุคนี้ (จริงๆ)

1. ‘เราไม่สามารถออกจากบ้านโดยไม่เอาโทรศัพท์มือถือไปด้วย’ ..นี่ขนาดบ้านเรายังไม่ได้ใช้มือถือแทนกระเป๋าเงินแบบคนจีนนะ

2. ‘เวลาเงียบ ต้องหยิบมือถือขึ้นมา’ เช่น ในลิฟท์ ยิ่งยืนกับคนไม่รู้จัก ยิ่งต้องหยิบมือถือขึ้นมา

3. ‘เราเริ่มอารมณ์เสียที่ไม่มีเน็ต มากกว่าไฟดับเสียอีก’ ...ไฟดับช่างมัน มือถือห้ามดับ เพราะเมื่อไฟดับ เราจะหามือถืออย่างแรก

4. ‘เวลาตื่นนอน เราจะเอื้อมมือไปหยิบมือถือเป็นสิ่งแรก’ ..คนติดบุหรี่ พอตื่นนอนจะรีบหาบุหรี่มาสูบ ..แต่เราทุกคนหาโทรศัพท์มาดู ติดหนักกว่าบุหรี่ !!

5. ‘เวลาไปพบปะพร้อมหน้ากับครอบครัว ถ้าไม่มีมือถือซวยแน่’ เพราะ พ่อ แม่ ลูก ลุง ป้า น้า อา พี่ น้อง ทุกคนจะเอามือถือขึ้นมา แทนการสนทนากัน

6. ‘ขอเบอร์มือถือหน่อย เป็นคำที่เชยสุดขีด’ ...เรากำลังรอวันที่ มนุษย์ได้จารึกไว้ว่า ครั้งนึงมนุษย์เราเคยคุยกันทางโทรศัพท์

7. ‘โจรกระจอกจะใช้การปล้น ขโมยของ ...แต่โจรขั้นเทพ แค่ขโมยมือถือคุณ เขาจะรู้ทุกอย่าง ...รู้นิสัย รู้พฤติกรรม รู้จักเรามากกว่าเรารู้จักตัวเอง’ ...แต่ถ้าอภิมหาโจร สามารถรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเรา นิสัย ใจคอ การใช้เงิน ไปที่ไหน ...รู้ทั้งหมด ประมวลผล เอามาใช้ ควบคุมชีวิตเราได้ โดยที่เขาไม่ต้องเจอเราเลย

8. ‘ใครก็ตามที่ยังไม่รู้วิธีหาเงินจากมือถือ จะถูกทิ้ง ให้ล้าสมัยไปเรื่อย ทั้งวิธีหาเงิน การทำงาน และ ธุรกิจ’ ....ว่าแต่ ทำไมเรารู้จักแต่วิธีจ่ายเงินผ่านมือถืออ่ะ ? (หาเงินผ่านมือถือ ยังไง สอนหน่อย ?!?)

9. ‘เรารับรู้ ทุกอย่างจากมือถือ โดยที่เราไม่ต้องสนใจเลย’ ...สังเกตไหมเรารับรู้ ทุกเรื่อง ดราม่า น้ำเน่า ไร้สาระ ทุกเรื่องแบบอัตโนมัติ ...แต่เรื่องที่มีประโยชน์กับตัวเรา มันช่างยากเย็น

(ทำไมวะ ? - เรื่องไร้สาระรู้หมด - เรื่องมีประโยชน์มันมาไม่ถึงเรา)

...โดเรมอน วันนี้เสนอตอน “มือถือ เครื่องสแกนสิ่งเน่าให้เข้าตัว !!’

10. ‘มนุษย์ยุคนี้ไม่สามารถจะกินข้าว โดยไม่หยิบมือถือขึ้นมาด้วย’ ...สำคัญกว่าช้อนส้อม ..ยิ่งท่องเที่ยวเดินทาง มันสำคัญพอๆ กับ รองเท้า

ยุคนี้ เราอยู่ไม่ได้จริงๆ ถ้าไม่มีมือถือ ...แต่เราปฏิเสธไม่ได้ว่า สิ่งเล็กที่สำคัญข้างกายเรา มันสร้างประโยชน์ให้คนอื่น มากกว่าสร้างประโยชน์ให้เรา ...ข้อมูลส่วนใหญ่ที่เรารับจากมือถือ ทำให้เรา เสียเงิน มากกว่าทำเงิน ....ไร้สาระอัตโนมัติ มีสาระน้อยมาก

สรุปว่า ‘ใช้มือถือ อย่างมีสติ ..โห!! ยากไหมล่ะ ?’

เออ..ว่าแล้ว ขอก้มหน้าเล่นมือถือต่อนะฮะ ..555

#ภาววิทย์กลิ่นประทุม



INSURANCETHAI.NET
Line+