เห็นกงจักรเป็นดอกบัว
381

เห็นกงจักรเป็นดอกบัว

"เห็นกงจักรเป็นดอกบัว"

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วในสมัยอดีตกาลอันนานเนิ่น มีครอบครัวหนึ่งประกอบด้วยพ่อแม่และลูกชายน้อยอันเป็นที่รักดั่งดวงใจ เมื่อหนูน้อยเกิดมาพ่อแม่ก็ให้การศึกษาเป็นอย่างดี ในวัยเยาว์ให้ได้เข้าวัดฟังธรรมอยู่ร่ำไป

เวลาผ่านไปหนูน้อยขณะที่กำลังเติบโต พ่อได้ด่วนจากไปก่อนวัยอันควรด้วยโรคกำเริบกระทันหัน หนูน้อยเหลือเพียงแม่คนเดียวจึงทำให้ขาดเสาหลักของครอบครัว แม่ต้องออกทำมาหาเลี้ยงชีพทำให้ขาดการอบรมบ่มนิสัย เด็กน้อยที่พ่อแม่เฝ้าฟูมฟักมาตั้งแต่เล็กตั้งใจให้ศึกษาเล่าเรียนเป็นอย่าง ดีต้องกลับมาเสียคนเพราะเพื่อนเกเรที่ชักนำไปไม่ดี

เมื่อเวลาผ่านไปก็ไม่เชื่อฟังผู้เป็นแม่ที่แก่ชราลง วันหนึ่งเพื่อนชวนไปเที่ยวเมืองอื่นหนุ่มน้อยไปกับเพื่อนบ้างบอกแม่แล้วแต่ แม่ไม่อนุญาตเนื่องจากรู้ว่าอันตรายจะมาถึง แต่หนุ่มน้อยหาเชื่อฟังไม่ เมื่อเดินทางไปได้หลงทางจากเพื่อนไปเจอเปรตตนหนึ่งซึ่งมีเลือดอาบโทรมกาย บนศรีษะของเปรตตนนั้นมีกงจักรปั่นอยู่ข้างบน แต่หนุ่มน้อยเห็นเป็นพวงดอกไม้อันสวยงามเนื่องจากกรรมที่ไม่เชื่อฟังมารดา จึงทำให้เห็นกงจักรเป็นดอกบัว จึงร้องขอดอกบัวที่สวยงามกับเปรตบ้าง เปรตได้ยินดังนั้นก็พลันนึกว่าคงมีคนมารับกรรมต่อจากเราแล้ว ดังนั้นจึงยื่นกงจักรให้และจากไป ดอกบัวที่หนุ่มน้อยรับมากลับเป็นกงจักรปั่นอยู่บนหัวตนต่อไป



INSURANCETHAI.NET
Line+