สุดยอดวิธีแห่งการสร้างกำลังใจ
438

สุดยอดวิธีแห่งการสร้างกำลังใจ

สุดยอดวิธีแห่งการสร้างกำลังใจ

กระบวนท่าสุดยอดวิธีแห่งการสร้างกำลังใจให้แก่ตัวเอง

ท่องไปในโลกแห่งอินเตอร์เน็ทตามเว็บบอร์ดต่างๆ มักจะเห็นมีหลายๆคน มาเขียนตั้งกระทู้ถามในทำนองว่า หมดกำลังใจ ไม่มีกำลังใจ ท้อแท้ สิ้นหวัง เพราะผิดหวัง เสียใจในเรื่องต่างๆนาๆ แล้วก็ร้องขอกำลังใจจากคนอื่นๆ

แนะนำ สุดยอดแห่งการสร้างกำลังใจให้แก่ตัวเอง เพื่อที่ท่านทั้งหลาย จะได้ไม่ต้องมัวไปมัวอ้อนวอนขอกำลังใจจากใคร เพราะตัวเราเองนี่แหล่ะ สามารถสร้างมันได้ง่ายๆ ไม่ยากเย็นอะไรเลยจริงๆ

การท้อแท้หมดกำลังใจ หมดอาลัยตายอยากในชีวิตของแต่ละคน ย่อมแตกต่างกันไปไม่เหมือนกัน ปัญหาใครก็ปัญหามัน ทุกคนมีปัญหากันทั้งนั้นแหล่ะ

ขอยกตัวอย่างสักอันหนึ่งเพื่อเป็นบทเรียน เช่น สมมุติว่าท่านกำลังป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย แพทย์ได้วินิจฉัยและลงความเห็นแล้วว่า ท่านจะต้องตายภายใน 3 เดือนแน่นอน

ซึ่งแน่นอนเลยว่าท่านย่อมตกใจ เสียใจ ท้อแท้และหมดกำลังใจ หมดสิ้นความหวังในชีวิต ตามคำพูดของแพทย์ ซึ่งก็ไม่แปลกอะไรหรอก เพราะคนส่วนใหญ่ย่อมคิดแบบเดียวกันกับท่านเช่นกัน

แต่..... เรากำลังจะมาสร้าง วิธีการสร้างกำลังใจให้แก่ตัวเอง เพื่อต่อสู้กับโรคร้ายแรงชนิดนี้

วิธีการมีดังนี้

หากระดาษขนาด A4 หรือ A3 ก็ได้ หามาสัก 3 แผ่น แล้วเขียนทุกแผ่นให้ตัวใหญ่ๆด้วยคำว่า.....

"กูจะต้องหายจากโรคมะเร็ง"

แผ่นที่ 1 นำไปติดไว้ที่ห้องนอน ติดไว้ตรงบริเวณที่พอเราลืมตาขึ้นมาจะเห็นและอ่านได้ทันที จะเป็นข้างฝาห้องด้านซ้าย ด้านขวา หรือ จะเป็นข้างบนเพดาน ก็แล้วแต่ว่า เวลาเราตื่นขึ้นมา เรามักจะอยู่ท่าไหน เลือกติดเอาเองตามแต่เรานอนตื่นลืมตาขึ้นมามองเห็นตรงไหนก่อน ก็ติดตรงนั้นแหล่ะ

แผ่นที่ 2 นำไปติดไว้ตรงที่กระจกแต่งหน้าแต่งตัว เพราะเราทุกคนมักจะต้องดูหน้าตัวเองที่กระจกกันทุกคนและทุกวัน

แผ่นที่ 3 ให้เอาไปติดว่าในห้องน้ำหรือห้องสุขา เพราะทุกคนย่อมจะต้องเข้าไปใช้ประจำกันทุกวันทุกคนเช่นกัน

เหตุที่ให้ติดไว้ 3 แห่งนี้ ก็เพื่อจะให้ท่าน ได้เห็นข้อความที่ตัวเองเขียนอยู่บ่อยๆ ทุกๆวัน

เมื่อท่านได้อ่านได้เห็นข้อความนี้ย้ำๆทุกๆวัน สมองจะไปสั่ง ไปกระตุ้นเตือนให้อวัยวะและเซลส์ทุกส่วนในร่างกายให้เกิดปฎิกิริยาขึ้นต่อสู้กับโรคมะเร็งโดยอัตโนมัติและโดยธรรมชาติ

ซึ่งอันนี้นี่แหล่ะคือกระบวนการทางจิตวิทยาขั้นสูงของสมองมนุษย์ที่ทุกคนมีอยู่แล้ว และเราได้ขุดนำมันขึ้นมาใช้ ต่อสู้กับโรคร้ายหรืออุปสรรคอื่นๆทั้งปวงได้ ด้วยตัวเอง โดยที่เราไม่ต้องไปขอกำลังใจจากใครที่ไหนเลย

วิธีการที่ได้กล่าวมาแล้วนี้ สามารถนำไปปรับเปลี่ยนใช้แก้ปัญหาต่างๆในชีวิตได้ทุกปัญหา เพียงแค่ท่านเปลี่ยนข้อความที่เขียนเสียใหม่ ตามแต่ปัญหาที่ท่านต้องการจะทำหรือจะแก้ไข เช่น อยากเรียนให้จบรับปริญญาให้ได้ ท่านก็เขียนว่า "กูจะต้องรับปริญญาให้ได้" อย่างนี้เป็นต้น (อันนี้ตาใหญ่เคยทำมาแล้วด้วยตัวเองและได้ผลอย่างน่ามหัศจรรย์เป็นยิ่งนัก ถ้าไม่ได้อันนี้ช่วย คงโดนรีไทร์แน่นอน เพราะเกเรมากตอนเรียนมหาวิทยาลัย)

ที่กล่าวมาแล้วนี้คือเคล็ดลับ กระบวนท่าสุดยอดวิธีแห่งการสร้างกำลังใจให้แก่ตัวเอง ซึ่งได้มาจากการอ่านหนังสือชื่อ How to success เขียนโดย Napoleon hill แปลเป็นภาษาไทยโดย ประสงค์ อาสา หนังสือเล่มนี้เป็นชุด มี 2 เล่มหนามาก แต่โชคดีตาใหญ่อ่านแล้วจับเคล็ดสำคัญได้ 2 เล่ม คัดแต่เนื้อมาแค่ 1 หน้าเอง ก็พอแล้วสำหรับทำอะไรมากมายให้สำเร็จในชีวิตได้เป็นจริง ดังใจปรารถนา



INSURANCETHAI.NET
Line+