สุดยอดสิ่งสกปรกที่เราสัมผัส
606

สุดยอดสิ่งสกปรกที่เราสัมผัส

สุดยอดสิ่งสกปรกที่เราสัมผัส

ในชีวิตประจำวันที่ต้องสัมผัสกับสิ่งต่างๆรอบตัว เพื่อการดำรงชีพที่เป็นปกติในแต่ละวันนั้น เชื่อไหมว่าเราสัมผัสสิ่งสุดยอดสกปรกกันโดยไม่คาดคิด ยกตัวอย่างเช่น
โต๊ะทำงาน
คุณเคยทำความสะอาดโต๊ะทำงานที่คุณใช้บ่อยแค่ไหน ถ้าจะบอกว่ามันสกปรกกว่าที่นั่งชักโครก 400 เท่าจะเชื่อมั้ย นอกจากนั้น โทรศัพท์ มีการทำการวิจัย พบว่า มีเชื้อโรคสะสมอยู่ 21000 ตัวต่อตารางนิ้ว เพราะส่วนมากเราไม่ค่อยทำความสะอาดกันเลย ที่ตามมาติดๆ คือ แป้นคีย์บอร์ดกับเม้าส์

ลูกบิดประตู
เคยเช็ดกันบ้างป่ะ น้อยคนนักที่จะระลึกได้ ยิ่งลูกบิดประตูห้องน้ำ ว้าว ลองคิดดูแล้วกันว่ามันจะมีอะไรติดอยู่บ้าง

ตะกร้า รถเข็น ช็อบปิ้ง
เอ เคยเห็นห้างไหนทำความสะอาดบ้างไหมนะ จำได้แต่ภาพทีมีเศษขยะอยู่ในรถเข็น บางทีก็มีถ้วยหรือแก้วน้ำที่จะทิ้งแต่มันเดินทางไปไม่ถึงขยะ หกบ้าง ล้มบ้าง และที่เจอได้ทุกครั้งคือ ที่จับเหนียวหนับ ใครเห็นด้วย ยกมือขึ้น

ตู้ ATM
ไม่อยากจะพูด นอกจากไม่มีการเช็ดทำความสะอาดแล้ว ยังรับฝุ่นละออง เชื้อโรคที่ติดถนนกันเต็มศักยภาพของพื้นที่ตู้ ตั้งแต่หน้าจอ แป้นกด และแผ่นกระดาษที่กดออกมาจากตู้ แฮ่ๆ อันนี้แม้จะผ่านน้ำมือใครมาร้อยแปด แต่ทุกคนคงต้องบอกว่า ช่างมันเหอะ

ห้องน้ำสาธารณะ
อันนี้ชื่อบอก ว่าสาธารณะ ซึ่งหมายถึงทุกคนมีสิทธิใช้ แต่ไม่สนที่จะรักษาความสะอาด เราจึงพบได้บ่อยถึง กลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ไม่นับถึงเชื้อโรคสุดๆที่อยู่ทุกอณุของพื้นที่สี่เหลี่ยมแคบๆนั้น ไล่ไปตั้งแต่ลูกบิดประตู ที่รองนั่งชักโครกที่สัมผัสมาทุก... ที่กดชักโครก สายชำระ และขอบอก สองอย่างสุดท้ายนี่ สุดๆของแหล่งรวมดาวของเชื้อโรคสารพัด และการกดชักโครกแต่ละครั้งยังเป็นการแพร่เชื้อโรคสู่อากาศได้ด้วย ก็ลองคิดดูว่าอะไรมันลงไปในนั้น และเมื่อเกิดแรงดัน อะไรมันอาจกระเด็นกระดอนมาเข้าจมูกเราได้ และโดยพฤติกรรมปกติ ถามหน่อยเหอะ แทบทุกคนต้องยืนมองผลลัพธ์ของการกด จึงมีคำแนะนำว่ากรุณาเอาฝาปิดก่อนค่อยกดดีกว่า และที่สำคัญ สายชำระ มันชอบตกลงพื้นส้วม และแน่นอนไม่เคยมีการทำความสะอาดที่จับ ดังนั้น คิดดูแล้วกันว่ามันจะสุดยอดขนาดไหน

อ่างล้างจานในห้องครัว
ไม่น่าเชื่อ แต่ต้องเชื่อว่าท่อน้ำทิ้งในอ่างมีเชื้อโรคมากมาย คงเนื่องจากมันอุดมสมบูรณ์ไปด้วยอาหาร คราบไขมันต่างๆ และที่ไม่ควรมองข้ามคือ ฟองน้ำล้างจานที่เปียกๆแฉะๆ ทั้งวัน วิธีทำให้ฟองน้ำล้างจานสะอาดหาอ่านได้ในเรื่อง วิธีทำให้ฟองน้ำล้างจานปราศจากเชื้อโรคนะจ้ะ

กระเป๋า
โดยเฉพาะกระเป๋าสาวๆ ที่ชอบไปวางไว้ตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะก้นกระเป๋า และกระเป๋าสตางค์ที่เป็นแหล่งรวมเชื้อโรคที่ติดมากับธนบัตร ดังนั้นอย่าลืมล้างมือทุกครั้งที่หยิบจับทุกสิ่งที่อยู่ในกระเป๋าสตางค์ รวมถึงบรรดาบัตรเครดิตที่ผ่านมือนับสิบแต่ไม่เคนทำความสะอาดด้วยนะ

ฟิตเนส
เหงื่อมันก็เยอะ ห้องก็ปิดสนิทวันๆแทบไม่โดนแดด โดยเฉพาะเบาะออกกำลังกาย ดังนั้นเพื่อสุขอนามัยที่ดี แนะนำผ้าขนหนู หรือทิชชูทำความสะอาดพื้นผิวที่เราคิดว่าจะต้องสัมผัส



INSURANCETHAI.NET
Line+