แง่คิด คำคม การประกัน
735

แง่คิด คำคม การประกัน

แง่คิด คำคม การประกัน

1. ถ้ากิจการของท่านสามารถซื้อ (ประกัน) ได้ตอนนี้ ทำไมต้องคอยจนถึงวันที่ซื้อไม่ได้

ฟ้าใสๆ วันนี้ ไม่ได้แปลว่าพรุ่งนี้ฝนจะไม่ตก

2. ท่านจ่าย 2 บาทให้เรา เราจ่าย 100 บาทเข้าบัญชีของท่าน ดูเหมือนไม่ค่อยยุติธรรมกับเรา แต่นี่แหละสิ่งที่เราจะทำเพื่อคุ้มครองการลงทุนของท่านอย่างแน่นอน

3. เงินสด 10 ล้านบาทที่จ่ายให้ในช่วงเวลาที่จำเป็นที่สุด คือสิ่งที่เราจะจัดการให้อย่างแน่นอน โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ ในกรณีที่ท่านต้องจากไปก่อนอย่างไม่คาดฝัน มีธนาคารไหนบ้างที่มีโครงการเช่นนี้

4. การประกันทรัพย์สินทั้งหมดในธุรกิจของท่านเป็นสิ่งสำคัญ และที่สำคัญที่สุดคือผู้สร้างทรัพย์สินเหล่านั้นขึ้นมาคือตัวท่านเอง

5. ความสามารถที่จะสร้างผลกำไรของท่านจะมีค่าเป็นศูนย์ทันทีที่ท่านต้องจากไปก่อนโดยไม่มีประกันชีวิต

6. แม้แต่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ราคาถูกที่สุดในสำนักงานของท่านยังมีประกัน แล้วคอมพิวเตอร์ที่ประมาณค่ามิได้เครื่องนี้ล่ะ(ชี้ไปที่ตัวผู้มุ่งหวัง) ไม่ควรประกันหรือ?

7. ถ้าหุ้นส่วนของคุณจากไปก่อน คุณอยากจะทำธุรกิจร่วมกับสามีใหม่ของภรรยาเขาหรือ (เพราะหุ้นของผู้ตายต้องตกเป็นของภรรยา) สามีใหม่อาจจะมาจากบริษัทคู่แข่งของคุณก็ได้นะ

8. ถ้าท่านจ่ายค่าจ้างจำนวนน้อยนิดให้เราปีละครั้ง เราจะเตรียมเงินทุนให้พร้อมสำหรับการซื้อหุ้นคืน (Buy-out) ในกรณีที่หุ้นส่วนคนใดคนหนึ่งจากไปก่อน ดีไหม? นี่เป็นวิธีที่จ่ายน้อยที่สุดแล้วนะ

9. ถ้าหุ้นส่วนของท่านล้มป่วยด้วยโรคร้ายแรง (เช่นโรคหัวใจ) อย่างกะทันหันโดยมีค่ารักษา 1 ล้านบาท ใครจะเป็นคนจ่าย? เราช่วยจ่ายได้นะ เพียงแต่คุณทำสัญญากับเราพร้อมกับจ่ายค่าธรรมเนียมให้เราเล็กน้อย ปีละครั้ง

10. ท่านจ้างเสมียนคนหนึ่งอย่างต่ำๆ เดือนละ 8,000 บาท แต่ท่านจ้างเราให้เตรียมเงิน 1 ล้านบาทสำหรับธุรกิจของท่าน ในกรณีที่ท่านต้องจากไปก่อน ใช้เงินเพียงเดือนละ 4,000 บาทเท่านั้น เงินจำนวนนี้ท่านสามารถเรียกคืนได้ด้วย (เมื่อครบสัญญาหรือเวนคืนกรมธรรม์)

11. นี่ไม่ใช่รายจ่ายนะแต่มันคือการลงทุน

12. (การประกันชีวิต) ให้ผลตอบแทนสูงสุดในเวลาที่จำเป็นที่สุด มีการลงทุนแบบไหนที่ให้ผลแบบนี้ไหม?

13. ถ้าท่านไม่ได้นั่งอยู่ที่เก้าอี้ตัวนี้ (ถ้าท่านจากไปก่อน) ธุรกิจจะเสียหายสักเท่าไร? เราเตรียมเงินชดเชยให้ท่านได้โดยคิดค่าธรรมเนียมเพียงเล็กน้อย

14. ท่านทำธุรกิจเพื่อแสวงกำไร เราทำธุรกิจเพื่อปกป้องกำไร เราคุยกันได้ไหม?

15. ถ้ามีคมดาบจ่ออยู่ตรงหน้าธุรกิจของท่าน เราพร้อมที่จะขายเสื้อเกราะให้ท่าน

16. เมื่อท่านต้องจากไปก่อน หนี้สิน(ของธุรกิจ) ไม่ได้ติดตามท่านไปด้วยนะ

17. การจากไปของท่าน สามารถพรากเอาธุรกิจไปด้วย อาจเป็นความผิดของท่านที่ไม่ป้องกันไว้ก่อน

18. ท่านจ่ายเบี้ยประกันให้เราเมื่อท่านยังมีชีวิตอยู่ เราจะจ่ายเงินให้ท่านไม่ว่าท่านจะอยู่หรือไม่อยู่(จากไปก่อน) เมื่อเวลาผ่านไปสักระยะหนึ่ง ท่านยังสามารถกู้เงินเพื่อธุรกิจได้โดยไม่ต้องบอกเราด้วยซ้ำว่าเอาไปทำอะไร ท่านมีแต่ได้กับได้นะ

19. เราสามารถช่วยให้ท่านได้รับเงินบำนาญที่ปลอดภาษีไปตลอดชีวิต

20. ท่านต้องการให้ธุรกิจผูกมัดท่านไว้ตลอดไปหรือ? จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าท่านไม่วางแผนไว้ล่วงหน้า?

21. ปัญหาของพวกเขา(ครอบครัวของนักธุรกิจ) ไม่ใช่แค่อยู่รอดเท่านั้น แต่ต้องอยู่อย่างสบายและมีศักดิ์ศรี ถ้าท่านต้องจากไปก่อน และพวกเขาต้องสูญเสียธุรกิจของท่านไปด้วย พวกเขาจะอยู่กันอย่างไรโดยไม่มีรายได้จากธุรกิจอย่างที่เคยเป็น?

22. เราสามารถรอได้ แต่หลังจากผ่านวันเกิดของท่านในอีก 2-3 วันข้างหน้าไปแล้ว บริษัทของท่านก็จะต้องจ่ายเบี้ยประกันสำหรับท่านแพงขึ้นทุกปี

23. เบี้ยประกันเป็นสิ่งที่ต้องจ่ายเสมอ ถ้าท่านไม่จ่ายเอง ครอบครัวของท่าน หุ้นส่วนของท่าน หรือกิจการของท่านก็ต้องเป็นผู้จ่าย

24. ธุรกิจของท่านนำมาซึ่งรายได้ของภรรยา และลูกๆ แม่ม่ายกับเด็กๆ จะโชคดีแบบนั้นไหม?

25. ธุรกิจของท่านกำลังไปได้ดี แต่อย่าลืมว่าประกันชีวิตก็เหมือนร่ม ท่านต้องซื้อก่อนฝนตก

26. ธุรกิจของท่านไปได้ดี เพราะท่านยังแข็งแรงดี แต่ถ้าสุขภาพของท่านไม่เหมือนเดิม จะเกิดอะไรขึ้น?

27. คอมพิวเตอร์ที่อยู่ตรงหน้าท่านราคาประมาณ 70,000 บาท สมองของท่านล่ะราคาเท่าไร?

เรียบเรียงโดย สุรเทพ โลหิตกุล



INSURANCETHAI.NET
Line+