น้ำรั่วซึม
748

น้ำรั่วซึม

ความคิดเห็นที่ 71

เรื่องบ้านค่ะ คือเมื่อปลายเดือน กรกฎาคม 54 โอนบ้านของโครงการพฤกษา โดยวันที่เข้าไปตรวจสอบบ้านก่อนโอน บ้านเสร็จประมาณ 80% เหลือเรื่องการตกแต่งน้ำไปรอยร้าวต่างๆ และเจ้าหน้าที่ ที่เดินด้วยกันเค้าว่าเป็นช่างหรือพวกโฟรแมน ก็บอกดิฉันว่าไม่ต้องเขียนไรลงไป เดี๋ยวแก้ไขให้ทันที ด้วยความที่เป็นโครงการของพฤกษาก็ไว้ใจ หลังจากนันก็ไปโอน

  ตอนแรกก็ยังสงสัยว่าทำไมเร่งให้โอนจังทั้งๆที่เราบอกไม่สะดวกเค้าก็โทรมามีโปรบ้างลูกค้า o% ไปวันกันบ้างด้วยความเป็นบ้านหลังแรกดิฉันก็ไม่รู้ว่าบ้านไม่เสร็จอย่าโอน ดิฉันก็เลยเชื่อแล้วก็โทรแจ้งโครงการว่าจะเข้าอย่บ้านอาทิตย์ต่อไป พออีกอาทิตย์เข้าไปดู ในส่วนที่เค้าบอกจะทำให้ก็ไม่ทำ มีรอยร้าวอีก น้ำซึมเพราะช่าวนี้หน้าฝน น้ำไฟก็ยังไม่มี เยอะแยะงานไม่เรียบร้อยเลย พอเข้าไปแจ้งที่โครงการเค้าบอกจะดำเนินการให้ แต่เค้าแนะนำว่าให้เราไปนั้งเฝ้าช่างทำงานพื่องานจะได้เสร็จ และในส่วนของบรรไดกับประตูรั้วบ้านเค้าบอกช่างไม่อยู่ที่นี่อาจช้าหน่อยแต่ไม่รู้เมื่อไหร่และการทำความสะอาดทำได้แต่ด้านในหน้าบ้านไม่ได้ทำ ขยะเยอะชิ้นใหญ่พวกถ้วยโฟมห่อขนม  ทั้งๆที่เค้าบอกให้โทรแจ้งก่อนอยู่หนึ่งอาทิตย์ จะทำบ้านให้พร้อมอยู่ แต่จากสภาพบ้านยังไม่เสร็จดี ไม่อยากเชื่อว่านี่คือการทำงานของโครงการบ้านของพฤกษา

    ไม่ทราบว่าอย่างงี้ดิฉัรจะสามารถดำเนินการอะไรได้บ้างไหมค่ะเพราะว่าเราโอนบ้านไปเรียบร้อยแล้ว

บ้านที่ท่านจดทะเบียนรับโอนจากโครงการผู้ขาย แม้ท่านจะรู้อยู่แล้วในเวลาซื้อขายว่า มีรอยแตกร้าว น้ำรั่วซึม อันเป็นความชำรุดบกพร่องอันเห็นเป็นประจักษ์ แต่ท่านก็ได้ทักท้วงให้ทางโครงการจัดการแก้ไขซ่อมแซมตลอด ไม่ได้รับเอาทรัพย์สินนั้นไว้โดยมิได้อิดเอื้อนแต่ประการใด แม้ท่านจะรับโอนบ้านมาแล้ว ก็ไม่ตัดสิทธิในอันที่ท่านจะเรียกร้องให้ทางโครงการรับผิดแห่งความชำรุดบกพร่องของบ้านที่ขายนั้นได้ ตาม ป.พ.พ.มาตรา 472,473

http://www.decha.com/main/showTopic.php?id=4552&page=2



INSURANCETHAI.NET
Line+