เตือนภัยคนซื้อ ประกันรถยนต์ ระวังถูกหลอกเรื่องราคาถูก
802

เตือนภัยคนซื้อ ประกันรถยนต์ ระวังถูกหลอกเรื่องราคาถูก

เตือนภัยคนซื้อ ประกันรถยนต์ ระวังถูกหลอกเรื่องราคาถูก
ประกันภัยรถยนต์ ไม่เหมือนสินค้าประเภทอื่นๆ ไม่ควรใช้ราคามาเป็นหลักในการตัดสินใจซื้อ ตรวจสอบความสามารถในการจ่ายสินไหมของบริษัท ประกันภัย

เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจ ประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า กรณีที่ค่าย ประกันภัยรถยนต์ กลับมาแข่งขันลดเบี้ย ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 คปภ.ขอชี้แจงให้ประชาชนผู้เอา ประกันภัย ทุกรายพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อ ประกันภัยรถยนต์ ว่า ต้องตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดของบริษัท ประกันภัย โดยเฉพาะฐานะทางการเงินที่มีความแข็งแกร่งอันดับต้นๆ เพื่อที่จะมีความสามารถรองรับการจ่ายสินไหม ที่จะเกิดขึ้นในระยะยาวได้เท่านั้น จากนั้นถึงนำอัตราเบี้ย ประกันภัย มาเปรียบเทียบกัน เพื่อตัดสินใจเลือกซื้อ เพราะการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า ประกันภัย ไม่เหมือนสินค้าประเภทอื่นๆ ที่ไม่ควรใช้ปัจจัยด้านราคามาเป็นหลักในการตัดสินใจซื้อ ขอให้ผู้บริโภคใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ อย่าซื้อเพียงเพราะเบี้ย ประกันภัย ถูกอย่างเดียว หากเป็นบริษัท ประกันภัย อันดับท้ายๆ ก็ไม่ควรซื้อ

“ขณะนี้ความเพียงพอของเงินกองทุนฯ ของทุกบริษัทประกันวินาศภัย ยังแข็งแกร่ง ตามเกณฑ์อัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนฯ ไว้ที่ 140% ดังนั้นกรณีที่ค่ายประกันวินาศภัยลงมาแข่งลดเบี้ย ประกันภัย ยังไม่ได้ส่งผลกระทบจนทำให้บริษัทประกันวินาศภัย มีปัญหาเรื่องเงินกองทุนฯ”

รองเลขาธิการ คปภ. กล่าวว่า ครึ่งปีแรกของปีนี้ มีตัวแทนประกันชีวิตโยกย้ายจากบริษัทต้นสังกัด เป็นจำนวนมากกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนถึง 5,934 คน และมักมีการชักชวนให้ลูกค้ายกเลิกกรมธรรม์ ประกันภัย กับบริษัทเดิม เพื่อไปทำกับบริษัทฯ ใหม่ หรือมีการชักชวนว่า จะบริหารกรมธรรม์ให้ใหม่ จึงอยากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ ยกเลิกกรมธรรม์ประกันชีวิตก่อนครบกำหนดสัญญา เนื่องจากการที่ผู้เอา ประกันภัย ทำการยกเลิกกรมธรรม์ก่อนครบกำหนด ทำให้เสียสิทธิประโยชน์ที่พึงได้รับหลายประการ เช่น ต้องจ่ายอัตราเบี้ย ประกันภัย ที่สูงขึ้น

อ้างอิง : http://www.thairath.co.th/content/520547



INSURANCETHAI.NET
Line+