การเรียกร้องสินไหมผ่าน AIA Health Care
872

การเรียกร้องสินไหมผ่าน AIA Health Care

AIA Health Care คือ บริการพิเศษที่ เอไอเอ มอบให้แก่ ผู้ถือกรมธรรม์ที่มีหมายเลขกรมธรรม์ ที่ขึ้นต้นด้วยอักษร "T" หรือ "U" เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการชดเชยค่ารักษาพยาบาลตามสัญญาเพิ่มเติมค่ารักษาพยาบาลและศัลยกรรมให้กับโรงพยาบาลโดยตรง โดยเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 8:00 – 20:00 น. และ วันหยุด เวลา 8:30 – 20:00 น. โดยทางโรงพยาบาลจะดำเนินการเรียกร้องสินไหมฯ ผ่านระบบโทรสาร หรือ Internet มายังบริษัทฯ

เงื่อนไขการใช้บริการ AIA Health Care
ผู้เอาประกันภัยต้องถือกรมธรรม์ที่มีสัญญาเพิ่มเติม "ค่ารักษาพยาบาล ในโรงพยาบาลและศัลยกรรม (H&S)" ซึ่งมีผลบังคับแนบกับกรมธรรม์ประกันชีวิต มาไม่น้อยกว่า 3 เดือน นับจากวันทำสัญญาหรือวันกลับสู่สถานะเดิมของสัญญา
บริษัทฯ จะเป็นผู้อนุมัติให้ใช้สิทธิผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาล ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขในกรมธรรม์ เมื่อได้รับและพิจารณาเอกสารจากโรงพยาบาล ทางโทรสาร หรือ Internet

การใช้สิทธิ AIA Health Care ต้องเป็นการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยที่แพทย์ วินิจฉัย และลงความเห็นว่ามีความจำเป็นต้องรับไว้รักษาเป็นผู้ป่วยใน หรือ หัตถการที่ได้กำหนดไว้ในบันทึกสลักหลังสัญญาค่ารักษาพยาบาล “ค่ารักษาพยาบาลในโรงพยาบาลและศัลยกรรม (H&S)”
สามารถใช้สิทธิได้กับโรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการกับ เอไอเอ เท่านั้น
เอไอเอ ขอสงวนสิทธิในการใช้ AIA Health Care (โดยท่านยังสามารถส่งเรียกร้องในขั้นตอนการพิจารณาแบบปกติ)

กรณีเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงหรือโรคเรื้อรัง และอายุกรมธรรม์ยังไม่ถึง 2 ปี

กรณีเจ็บป่วยด้วยโรคที่เป็นมาก่อนทำประกัน หรือเป็นข้อยกเว้นความคุ้มครองตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์หรือสัญญาเพิ่มเติม "ค่ารักษาพยาบาลในโรงพยาบาลและศัลยกรรม (H&S)” ซึ่งแนบอยู่กับกรมธรรม์ประกันชีวิต แต่ละฉบับ

กรณีการเข้าพักรักษาในโรงพยาบาลอยู่ในช่วงระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ย และไม่สามารถกู้อัตโนมัติเพื่อชำระเบี้ยประกันภัยได้

กรณีเข้ารักษาในโรงพยาบาลเพื่อการตรวจสุขภาพ การพักฟื้น หรือการทำกายภาพบำบัดข้อมูลไม่ชัดเจนและบริษัทฯ ไม่สามารถสื่อสารทาง โทรสารกับทางโรงพยาบาลเพื่อขอประวัติการรักษาเพิ่มเติมได้

กรณีที่จำเป็นต้องรวบรวมเอกสารเพิ่มเติมอื่นๆ หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเพื่อพิจารณาการพิจารณานั้นถูกต้องและเป็นธรรม

เมื่อต้องการใช้บริการ AIA Health Care ผู้เอาประกันภัยต้องแจ้งความประสงค์กับ โรงพยาบาล ที่เข้าร่วมโครงการกับ เอไอเอ

ผู้เอาประกันภัยแสดงบัตรประชาชน หรือบัตรอื่นที่มีรูปถ่ายแนบและออกโดยหน่วยงานราชการ ต่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล
แพทย์วินิจฉัย และลงความเห็นว่าจำเป็นต้องรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในหรือหัตถการที่ได้กำหนด

โรงพยาบาลดำเนินการตรวจสอบสถานะสัญญาเพิ่มเติมค่ารักษาพยาบาลในโรงพยาบาลและศัลยกรรม (H&S) จากระบบของบริษัทฯ
โรงพยาบาลส่งข้อมูลการรักษาและค่าใช้จ่ายพร้อมรายละเอียดทั้งหมด ผ่านโทรสาร หรือInternet มายัง เอไอเอ เมื่อแพทย์อนุญาตให้ กลับบ้าน
เอไอเอ จะพิจารณาเอกสารที่ได้รับจากโรงพยาบาลและแจ้งผลการพิจารณากลับไปโดยเร็ว

กรณี เอไอเอ อนุมัติให้ใช้สิทธิในโครงการ AIA Health Care หากมีค่าใช้จ่ายที่เกิน ผู้เอาประกันภัยจะเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายส่วนเกินนั้นให้กับโรงพยาบาล

กรณีผู้เอาประกันภัยมีสัญญาเพิ่มเติมอื่นๆ เช่น ค่าชดเชยรายวันสำหรับการเข้ารักษาในโรงพยาบาล (HB) หรือค่าชดเชยรายวันจากโรคมะเร็ง (CR) หรือค่าชดเชยอุบัติเหตุ (AI, HU, HI, WI, WC) เอไอเอ จะพิจารณาเรื่องเรียกร้องดังกล่าว และส่งค่าสินไหมชดเชยให้กับผู้เอาประกันภัยโดยตรง ตามที่อยู่ที่ให้ไว้กับบริษัทฯ (เว้นแต่ผลประโยชน์โรคร้ายแรง ผลประโยชน์การสูญเสียอวัยวะ หรือผลประโยชน์อื่นที่จ่ายเป็นเงินก้อน และต้องใช้เอกสารอื่นๆประกอบ ผู้เอาประกันภัยสามารถเรียกร้องผ่านตัวแทนประกันชีวิตของบริษัทฯ หรือส่งตรงมายังบริษัทฯ

กรณีบริษัทฯพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่สามารถใช้สิทธิในโครงการ AIA Health Care ผู้เอาประกันภัยสามารถส่งเอกสารเรียกร้องตามขั้นตอนปกติได้ เมื่อออกจากโรงพยาบาลโดยใช้แบบฟอร์มของ Health Care พร้อมแนบใบเสร็จรับเงินต้นฉบับ ส่งให้บริษัทฯพิจารณาต่อไป

สถานพยาบาลที่ร่วมโครงการ
http://www.aia.co.th/th/resources/0a376f804f4a2b45aa0cbb4d852ca926/Healthcare_TH_Nov+2015.pdf




INSURANCETHAI.NET
Line+