INSURANCETHAI.NET
Tue 19/03/2024 14:04:05
Home » Uncategorized » ธุรกิจอู่ซ่อมรถ ในยุค 2021\"you

ธุรกิจอู่ซ่อมรถ ในยุค 2021

2021/03/19 982👁️‍🗨️

หลายคนอาจจะเคยมีความฝันอยากจะเปิดอู่ซ่อมรถเป็นของตัวเองโดยเฉพาะสายอาชีพช่างหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องก็หวังว่าจะสร้างเป็นธุรกิจเป็นของตัวเองและเติบโตขึ้นมาได้

จากการสัมภาษณ์เจ้าของอู่รายหนึ่งทำให้เรารู้ข้อมูลที่คนทั่วไปอาจไม่ทราบเลยนั่นก็คืออู่ซ่อมรถในกรุงเทพฯหรือในเมืองใหญ่ๆมักจะได้งานการซ่อมรถที่ไม่ค่อยจะคุ้มค่ากับธุรกิจเนื่องจากรถในเมืองใหญ่ลักษณะการชนจะไม่หนักส่วนมากที่ซ่อมจะเป็นแผลเล็กๆน้อยๆขีดข่วนครูดซึ่งถ้ารับงานจากประกันมาก็จะถูกประกันบีบราคาอีกด้วยยกตัวอย่าง

การเปลี่ยนกันชนรถยนต์ vios ประกันบางแห่งให้ชิ้นอะไหลของเทียบไต้หวัน ซึ่งการประกบจะไม่พอดีจะมีร่องเหลืออยู่กับตัวรถซึ่งถ้าหากล่องนี้มีความใหญ่ชัดเจนกว้างพอก็จะมีปัญหาเกี่ยวกับความปลอดภัยหากขับขี่รถด้วยความเร็วสูงลมจะเข้ามาตามร่องดังกล่าวทำให้รถทรายซึ่งเป็นอันตรายได้ส่ายหรือสร้างแรงที่ส่งผลไม่ดีต่อการขับเคลื่อนรถ

นอกจากนี้อะไหล่เทียบไต้หวัน ก็ยังมีความหนาและคุณภาพน้ำหนักแตกต่างจากของแท้ original ราคาอาจจะต่างกันอยู่ประมาณ 1,800 บาท อะไหล่กันชนtoyota vios เทียบไต้หวันราคา 1,000 อะไหล่แท้ toyota viosราคา 2800 บาท ค่าทำสีที่ประกันให้อาจจะประมาณ 2,000 บาทรวมค่าน็อตอะไรแล้วก็ประมาณ 2250 บาท ซึ่งหากอู่รับงานเองค่าทำสีจะอยู่ที่ประมาณ 3,000 บาท

การปรับตัวของอู่ในยุค 2021 จะเป็นยังไง?

สิ่งที่จะต้องทำก็คือการทำธุรกิจแบบครบวงจรแล้วขยายธุรกิจเป็นสูงสายที่มีความเกี่ยวข้องกันสิ่งสำคัญคือกันมีฐานข้อมูลลูกค้าแล้วบริหารลูกค้าที่มีอยู่ในมือเพื่อเสตอและส่งมอบสินค้าและบริการที่มีอยู่

ทำไมอู่จึงไม่รับทุกประกัน?

คำตอบที่เราได้คือไม่มีอู่ไหนมีทุกประกันเพราะว่าด้วยขนาดพื้นที่และกำลังคนไม่เพียงพอการสอนงานให้กับช่างก็ไม่ได้ง่ายสอนเสร็จแล้วอาจจะย้ายงานไปที่อื่นการขยายบริษัทพื้นที่ให้ใหญ่ขึ้นก็มีข้อจำกัดเรื่องของทุนเพราะว่าต้องใช้เงินจำนวนมากในการซื้อที่หรือเช่าซึ่งรวมถึงการบริหารจัดการและอาจจะเหนื่อยไม่คุ้มกัน





สอบถาม บริษัทประกันภัย เจ้าของผลิตภัณฑ์ หรือ ตัวแทน/นายหน้า ทั่วประเทศ



คอมเม้นท์ที่เพจ 💸 สินเชื่อ




up arrow