INSURANCETHAI.NET
Fri 26/04/2024 0:35:40
Home » อัพเดทประกันภัย » แผลเดิม กับ ค่า Excess\"you

แผลเดิม กับ ค่า Excess

2019/09/02 1022👁️‍🗨️

Case1 รถไม่มีแผลเดิม และ แจ้งคู่กรณีได้= ไม่ต้องจ่าย excess 1000 + ซ่อมฟรี

รถคันเอาประกันภัย ไม่มีแผลหรือรอยเดิม หรือ ไม่มีรอยที่เกี่ยวข้องกับ ส่วนที่ถูกชนในครั้งล่าสุดที่จะเคลม และ อุบัติเหตุความเสียหายเกิดจากบุคคลอื่น (เราไม่เป็นฝ่ายผิด) และ สามารถบอกได้ว่า รถคันไหนเป็นคันก่อเหตุ แบบนี้ ไม่ต้องจ่าย excess เพราะมีคู่กรณี ซึ่งระบุได้ว่าเป็นใคร และ การซ่อมประกันจะรับผิดชอบทั้งหมด

รถไม่มีแผลเดิม และ แจ้งคู่กรณีไม่ได้ = จ่าย excess 1000+ซ่อมฟรี

กรณีนี้เราไม่ได้เป็นฝ่ายผิด แต่เราระบุไม่ได้ว่าใครเป็นคนทำ ต้องจ่ายค่า excess 1000 ส่วนค่าซ่อมบริษัทประกันรับผิดชอบทั้งหมด เพราะ รถเดิมไม่มีแผลมาก่อน

การที่ไม่สามารถระบุคู่กรณีที่เป็นฝ่ายผิดได้ อาจจะเกิดจาก รถยนต์คู่กรณีหนี และ ตามจับไม่ได้ จำเลขทะเบียนไม่ได้ ฯลฯ หรือ มีคนมากรีดรถ โดยไม่รู้ว่าเป็นใคร

กรณีดังกล่าว บางครั้งอาจจะอนุโลมการจ่ายค่า excess ได้ ซึ่งผู้ขอเอาประกันอาจจะต้องไปแจ้งความ แล้วยื่นเรื่องไปยังบริษัทประกันภัย หากมีตัวแทนให้ตัวแทนดำเนินการให้

รถมีแผลมาก่อน และ แจ้งคู่กรณีไม่ได้ = จ่าย excess 1000 +ค่าซ่อมคนละครึ่ง (เพราะอันเดิมยังไม่ซ่อม)

แจ้งคู่กรณีไม่ได้ แม้เราจะเป็นฝ่ายถูกละเมิด ถูกชน ก็ตามก็ต้องจ่ายค่า excess 1000 บาท ส่วนแผลเดิมที่มีมาก่อน อาจจะต้องจ่ายคนละครึ่งกับบริษัทประกัน เช่น เดิม มีแผลที่กันชนซ้าย ต่อมาถูกชนกันชนขวา เวลาซ่อมจะซ่อมทั้งชิ้น ทำสีทั้งชิ้น ก็จ่ายกันตามส่วน โดยทั่วไปคนละครึ่ง




สอบถาม บริษัทประกันภัย เจ้าของผลิตภัณฑ์ หรือ ตัวแทน/นายหน้า ทั่วประเทศ



คอมเม้นท์ที่เพจ 💸 สินเชื่อ

no related articles to display.




up arrow