INSURANCETHAI.NET
Tue 30/04/2024 15:38:38
Home » การประกันภัย » Compulsory Third Party (CTP) ภาคสมัครใจคุ้มครองบุคคลที่สาม\"you

Compulsory Third Party (CTP) ภาคสมัครใจคุ้มครองบุคคลที่สาม

2019/07/17 2086👁️‍🗨️

Compulsory Third Party (CTP) ภาคสมัครใจคุ้มครองบุคคลที่สาม ในความหมาย คือ ประกัน พรบ ซึ่ง จะคุ้มครอง คน แต่ไม่คุ้มครองทรัพย์สิน หรือ จะจำง่ายๆว่า ประกันคน ไม่ประกันรถ ก็ได้

CTP Insurance หมายถึง การประกันภัยบุคคลที่สาม ในแต่ละประเทศอาจจะมีชื่อเรียกอื่น และอาจเรียกแตกต่างกันตามรัฐต่างๆอีกด้วย เช่น CTP Green Slip, Green Slip Insurance, Green Slip, CTP หรือ CTP Insurance ( ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย นิยมเรียก Green Slip )

CTP =Compulsory Third Party

Compulsory Third Party คือ การประกันภัยบุคคลที่สามภาคบังคับ ที่กฎหมายบังคับให้รถทุกคันจะต้องทำประกันประเภทนี้หากต้องการต่อทะเบียนรถครั้งต่อไป

CTP คุ้มครองอะไรบ้าง

– การรักษาพยาบาลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ
– เงินชดเชยผู้เสียชีวิต ในกรณีที่รถของคุณได้ไปมีส่วนร่วมในอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นผู้โดยสารในรถของคุณ หรือคู่กรณี แต่ไม่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมรถหรือทรัพย์สินต่างๆที่เสียหายจากการเกิดอุบัติเหตุ รถถูกขโมย แต่ไม่คุ้มครองคนขับ เว้นเสียแต่จะบาดเจ็บสาหัสที่ต้องได้รับการดูแลรักษาไปตลอดชีวิต

CTP พิ่มการคุ้มครองมากขึ้นในบางสถานการณ์ดังนี้

1.มีการเพิ่มการคุ้มครองมากขึ้นในบางสถานการณ์ดังนี้สิทธิประโยชน์พิเศษสำหรับเด็กที่ได้รับบาดเจ็บจากการเกิดอุบัติเหตุ จะได้รับการดูแลรักษาเป็นพิเศษ รวมไปถึงการฟื้นฟูสมรรถภาพและการดูแลในระหว่างการรักษาตัว โดยไม่คำนึงว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของใคร

2.ให้การดูแลรักษาตลอดชีพสำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอันมีผลต่อร่างกายไปตลอดชีวิต เช่นได้รับบาดเจ็บที่เส้นประสาทไขสันหลังอย่างรุนแรง หรือสมองได้รับความกระทบกระเทือน

3.ให้ความคุ้มครองผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่ไม่มีผู้ใดเป็นคนผิด เนื่องจากผู้ขับขี่มีอาการป่วยกำเริบขึ้นมากระทันหัน เช่น มีอาการหัวใจวาย หรือเส้นเลือดในสมองแตก เป็นต้น หรืออุบัติเหตุเกิดจากความผิดพลาดของเครื่องยนต์

CTP จะให้ความคุ้มครองเหมือนกันทุกบริษัทประกัน

หากต้องการการคุ้มครองที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมรถหรือค่าชดเชยหากรถถูกขโมย คุณควรพิจารณาประกันแบบอื่นเพิมเติมนอกเหนือไปจาก CTP ดังนี้

Third Party Property
คุ้มครองความเสียหายของทรัพย์สินต่างๆที่เกิดจากอุบัติเหตุ
เช่น รถของคู่กรณี เสาไฟฟ้า ป้ายจราจร เป็นต้น ยกเว้น รถของคุณ

Comprehensive
คุ้มครองความเสียหายทุกอย่างที่เกิดจากอุบัติเหตุ รวมทั้งรถของคุณ ก็คือ ประกันชั้น1





สอบถาม บริษัทประกันภัย เจ้าของผลิตภัณฑ์ หรือ ตัวแทน/นายหน้า ทั่วประเทศ



คอมเม้นท์ที่เพจ 💸 สินเชื่อ




up arrow